Pirates of the Caribbean ภาค 1

By | April 6, 2023

รีวิวหนังผจญภัย แฟนตาซีที่กลายเป็นตำนานของโจรสลัด Pirates of the Caribbean 1 (2003) The Curse of the Black Pearl เป็นการนำเรื่องเล่าในตำนานของกัปตัน แจ็ค สแปร์โลว์ (Johnny Depp) และลูกเรือของเขาที่ถูกสาปให้กลายเป็นอมตะครึ่งคนครึ่งผีหลายปีผ่านไปกัปตันแจ็คต้องถูกลูกเรือหักหลังและชิงเอาอำนาจโดยบาร์โบซ่า (Geoffrey Rush) หลังจากที่เคยมีปัญหากันจากการขโมนขุมทรัพย์

แจ็ค สแปร์โลว์ ถูกทิ้งไว้บนเกาะร่างกว่าจะได้รับความช่วยเหลือเขาได้เดินทางไปยังเมืองแห่งนี้ที่ถูกปกครองด้วยทหารของกองทัพซึ่งทำให้เขาถูกจับขณะที่ช่วย อลิซาเบธ สวอนน์ ( Keira Knightley ) เด็กสาวลูกเจ้าเมืองที่กำลังเดินทางกลับไปยังบ้านเกิด พอร์ต รอยัล บังเอิญไปเห็นซากเรือที่ถูกโจรสลัดโจมตี และได้เจอกับ วิล เทอร์เนอร์ (Orlando Bloom) ในวัยเด็ก ซึ่งวิลล์มีเหรียญโจรสลัดติดตัวซึ่งเป็นเครื่องรางที่สามารถถอนคำสาปให้กับคนบนเรือแบล็คเพริ์ล

โจรสลัดของแบล็คเพริ์ลต้องการที่จะมาตามล่าตัวแจ็ค แต่เขาก็ต้องการแลกเปลี่ยนตัวของ วิล เทอร์เนอร์ เพื่อล้างคำสาป ทำให้การเดินทางไปยังเกาะที่เก็บขุมทรัพย์อันมีค่าเอาไว้อีกครั้งด้วยเข็มทิศที่สามารถพาเดินทางไปยังทุกที่ที่ใจต้องการแล้วในเมื่อ อลิซาเบธ สวอนน์ ถูกจับเป็นตัวประกันกองทัพก้ได้นำเรือออกตามหาแบล็คเพริ์ลไปยังเกาะที่ซ่อนขุมทรัพย์